Liệt kê những quảng cáo gây sốc mọi thời đại


Ý tưởng quảng cáo mới lạ chưa chắc đã phải là tốt đâu nhé.
Nếu bạn đang tìm kiếm những điều kì lạ thì bạn chắc chắn sẽ bị lạc trong thế giới quảng cáo. Quảng cáo phát triển dựa trên những chiến dịch quảng cáo gây sốc với khách hàng bởi vì mọi khách hàng đều mong muốn tìm thấy những điều mới lạ trên thế giới. Những chiến dịch quảng cáo dưới đây không chỉ mới lạ mà còn gây sốc với mọi người.
1. Đám đông bao cao su

Những nhà sản xuất bao cao su “siêu mỏng” (Ultra thin) đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo kì lạ của mình nhằm giới thiệu sản phẩm. Một chiếc bao cao su khổng lồ với 230 người bên trong tượng trưng cho những người được bảo vệ khỏi AIDS nhờ sử dụng bao cao su. Chiếc bao cao su bằng nhựa này với 230 người trong đó đã đi xuyên Châu Âu và được gán cho cái tên “đám đông bao cao su”.


Clip: Hàng trăm người chui vào 1 cái bao cao su khổng lồ.


2. Cái giá của làm đẹp

Lời xác nhận của những nhân vật nổi tiếng cho các sản phẩm làm đẹp không còn xa lạ. Hình ảnh trong poster là quảng cáo của Max Factor vào những năm 40 nhằm giới thiệu sản phẩm của họ đến khách hàng bằng cách đặt một cái khung lên mặt người phụ nữ. Dụng cụ này có thể cho thấy những khiếm khuyết trên khuôn mặt người phụ nữ, và từ đó khách hàng có thể che giấu những khiếm khuyết đó bằng trang điểm. Tất nhiên các ngôi sao Hollywood cũng sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, chiến dịch quảng cáo này thực ra đã thất bại. Thay vì đưa ra hình ảnh của một người phụ nữ tự tin thì các nhà quảng cáo lại sử dụng hình ảnh của một người xấu xí để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

3. Áo ngực đem lại niềm vui cho người phụ nữ

Sau khi nhìn vào bức hình quảng cáo, nhiều người cũng ngỡ ngàng. Hình ảnh chú hề trong chiếc hộp đã được thay bằng một người phụ nữ đang vui mừng với chiếc áo ngực mới. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả. Trong đoạn trích dẫn ghi trên quảng cáo còn ghi các cô búp bê khác đều ghen tị với cô ấy vì cô đang mặc chiếc áo ngực mới của Maidenform. Quảng cáo này gây sốc cho mọi người nhưng lại rất thú vị.

4. Sprite kích thích tinh thần võ sĩ

Sự lựa chọn này chủ yếu dựa trên những gam màu hài hước trong thế giới quảng cáo. Hai võ sĩ sumo sơn xanh và vàng đang xung đột với một người giả tưởng để khiến chúng ta cầm lên một chai Sprite. Hai sumo chuyển động chậm chạp xung đột với một người khác và tiếng nổ lóc bóc trong đầu của người uống sprite vì cảm thấy sảng khoái! Tuy nhiên hình ảnh của 2 sumo này thật kỳ cục.
Quảng cáo Sprite.
 


5. "Nỗi sợ vì bở lỡ thứ gì đó?- Quảng cáo kỳ cục của Microsoftword

Chiến dịch quảng cáo virus của hãng Microsoftword thực sự đã thất bại. Quảng cáo có tiêu đề “F.O.M.S” (nỗi sợ vì bỏ lỡ một thứ gì đó) dường như đã làm loạn trí người sử dụng Microsoftword. Microsoftword đã đúng khi tự hào về tính khả dụng của phần mềm diệt virus IE mới. Vì vậy, chiến dịch không phải hoàn toàn thất bại nhưng quảng cáo lại khiến cho những người sử dụng phần mềm IE hiện tại thắc mắc: Microsoftword muốn bán sản phẩm cho đối tượng khách hàng nào? Mặc dù đã cố gắng tạo ra tính hài hước nhưng cùng với đội ngũ marketing kém năng lực nên chiến dịch quảng cáo đã trở thành kì cục đối với khách hàng.
 
Quảng cáo của hãng Microsoftword
 


6. Sự khôn khéo của một con cừu nham hiểm

Ngân sách quảng cáo dành cho các nhà chính trị đang ở mức cao, do vậy đã có nhiều sáng tạo được áp dụng trong việc nói xấu, làm mất danh dự của các đối thủ qua các quảng cáo. Quảng cáo này cũng được tạo ra nhằm mục đích đó. Carly Fiorina ra mắt quảng cáo này dành cho các ứng cử viên của GOP ở California, Mỹ, khiến cho các đối thủ của bà trở thành những con cừu nham hiểm trong đoạn quảng cáo. Những con cừu bình thường khác trong đàn đại diện cho những người ôn hòa, điềm tĩnh, còn con cừu nham hiểm đại diện cho Tom Campbell chỉ là con người giả tạo… Không cần phải cố gắng để cảm nhận điều đó! Đoạn quảng cáo 3 phút dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ nhất.
 
Quảng cáo của Carly Fiorina


7. Sony - trò đùa của quảng cáo

Sony đã cho ra mắt nhiều quảng cáo kì lạ cho hãng PS3 như quảng cáo đứa bé PS3. Quảng cáo này có tựa đề “Đây là cuộc sống” nói về một người đàn ông Nga nham hiểm đang ở trong bồn tắm, thuyết phục những người đam mê sản phẩm PS3 suy nghĩ lại về cuộc sống tầm thường của họ. Sự nhiễu loạn là cách duy nhất để miêu tả về quảng cáo này, có lẽ đoạn quảng cáo thuyết phục khán giả không nên mua sản phẩm PS3?
 
Quảng cáo của Sony