Tập đoàn phần mềm Mỹ xây dựng hình ảnh anh chàng đưa thư "Gmail Man" suốt ngày lục lọi e-mail của khách hàng để biết họ là người thế nào nhằm đăng quảng cáo cho phù hợp.
Trang ZDNet cho hay clip đó được Microsoft trình chiếu trong một hội thảo kinh doanh do họ tổ chức và bị rò rỉ lên mạng. Nhằm ghi điểm cho dịch vụ Office 365, hãng này khẳng định Google coi thường sự riêng tư khi ngang nhiên đọc e-mail cá nhân của người sử dụng rồi sau đó tích hợp quảng cáo vào hòm thư.
Cuối video khẳng định: "E-mail là công việc của bạn, nhưng Google lại biến thành việc của họ. Giải pháp tốt nhất là chuyển sang Office 365".
Giữa tháng 5, Google cũng bị Facebook "chơi xấu" bằng cách thuê công ty PR thuyết phục các tờ báo lớn ở Mỹ đăng bài chỉ trích tính năng kết nối Social Circle của hãng tìm kiếm Internet. Facebook giải thích họ làm vậy là vì "tin rằng những gì Google thực hiện sẽ khiến người ta lo ngại về sự riêng tư trên mạng".
Châu An