|
|
|
Khi nhập tịch vào Trung Quốc, nhãn hiệu PUMA cùng biểu tượng con báo nổi tiếng đã được "du di" thành đủ thứ tên na ná như FOUM, PMUA, PURE. |
|
Thậm chí chú báo còn được "khuyến mãi" thêm điếu thuốc.... |
|
... hoặc thêm chỏm lông trên đầu. |
|
|
Hai phiên bản kiểu Trung Quốc của nhãn hàng thời trang nổi tiếng Nike. |
|
Thêm một chiếc iPhone kiểu "lạ" có phím bấm. |
|
Một "phát minh" của công ty nhái Trung Quốc: quạt cá nhân dành cho tín đồ Apple. |
|
Hầu như không một nhãn hiệu nổi tiếng nào trên thế giới "thoát" khỏi bàn tay các "phù thủy" nhái xứ sở này. |
|
|
Không chỉ xuất hiện ở chợ bình dân, hàng nhái còn đàng hoàng xuất hiện đằng sau những ô cửa kính sang trọng của các trung tâm thương mại.
|
|
Một loạt nhà hàng trông sang trọng lộng lẫy nhưng vẫn chỉ là hàng nhái của McDonald's. |
|
Chú cá sấu xanh đặc trưng của Lacoste mang tên mới tại Trung Quốc. |
|
Tại Trung Quốc, Dolce&Gabbana biến thành Dolce và quả chuối. |
|
|
|
Cũng đóng hộp chỉn chu nhưng máy chơi game Play Station mang nhiều tên mới ở Trung Quốc. |
|
Còn đây là một loạt thương hiệu cà phê Starbucks kiểu Trung Quốc. |
|
|
Một trong những thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất tại Trung Quốc là Adidas. Tại đây, thương hiệu này có hàng tá phiên bản lỗi với những cái tên na ná như Adibas, Odidoss... |
|
Thay vì 3 vạch truyền thống, "Adidas" nhái tại Trung Quốc được khuyến mãi thêm một vạch. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trên đây vẫn chỉ là những ví dụ "nhỏ" trong thiên đường hàng nhái của đất nước đông dân nhất thế giới. |
|
|